วันพฤหัสบดีที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ฤกษ์เปิดเตาอบ

ฤกษ์เปิดเตาอบ...อาจารย์สอบตก

คืนวันหนึ่งเมื่อผู้เขียนเปิดอินเตอร์เน็ต  เพื่อดูเว็บเกี่ยวกับการพยากรณ์ ก็พบกระทู้หนึ่งซึ่งถามถึงผู้เขียนไว้ดังนี้
26 Jun 2009 - 07:53  สอบถามอ.สอบตก เกี่ยวกับการใช้ฤกษ์ค่ะ
จากที่อาจารย์ให้ฤกษ์เปิดโรงงานในวันที่ ๒๐ ก.ค.๕๒ นั้น พรุ่งนี้เตาอบขนมจะมาส่งที่โรงงาน ดิฉันเลยเกิดความสงสัยว่า ถ้าดิฉันจุดเตาอบขนม เพื่อทดลองสูตรใหม่ๆไปเรื่อยๆเลยได้ไหม หรือว่าต้องรอเริ่มวันที่ ๒๐ คะ โดยในการทำนั้น  ดิฉันตั้งใจจะทำแจกให้เพื่อนๆพี่ๆช่วยชิมสูตรใหม่ๆกันก่อน แต่ถ้ามีคนมาขอซื้อจะขายได้เลยไหมคะ   เพราะฤกษ์เปิดยังไม่ถึง    คือแบบว่าไม่กล้าทำอะไรก่อนฤกษ์   กังวลว่าจะเสียฤกษ์ค่ะ (คิดว่าน่าจะมีคนขอซื้อค่ะ เพราะมีคนมาเรียบๆเคียงๆอยู่)

ผู้ที่ถามมา เคยขอฤกษ์เปิดโรงงานทำเบอร์เกอรี่  และผู้เขียนได้ให้ฤกษ์ไว้แล้ว  แต่กลัวว่าจะเสียฤกษ์ถ้าทำอะไรไปก่อนวันเปิดโรงงาน   
ผู้เขียนจึงหาฤกษ์เปิดใช้เตาอบด้วยกาลชะตา (จับยาม) โดยไม่ได้ใช้วันเดือนปีเกิดของผู้มาขอฤกษ์รายนี้แต่อย่างไร ในกรณีปกติ  ถ้าฤกษ์ใดที่ให้ได้แล้ว  เจ้าของฤกษ์ได้ใช้  มักจะหาฤกษ์ได้ภายในเวลาไม่นานไม่เกิน 5 นาที  สำหรับกรณีนี้ผู้เขียนจับยามนับนิ้วเสร็จ (ไม่ถึงหนึ่งนาที) ก็ตอบกลับไปว่า

สอบตก     26 Jun 2009 - 20:55
วันอาทิตย์นี้ ก่อนแปดโมงเช้าสักห้านาที หรือประมาณ  ๗.๕๔ - ๘.๐๐ น ลองเตาได้เลยครับ
ขนมชิ้นแรก เซ่นแม่เตาด้วย
จากนั้นคุณก็ใช้เตาลองสูตรหรือทำขายหาเงินไปได้เรื่อยๆ จนถึงวันที่๑๙
เพราะวันที่ ๒๐ คุณมีงานต้องทำตามฤกษ์เปิดโรงงาน
อย่าคิดมากครับ เหมือนกับการออกรถ คุณไม่ได้นิมนต์พระไปเจิมรถที่ศูนย์ก่อนออกรถซะเมื่อไหร่ มีแต่คนออกรถมาแล้วค่อยให้หลวงพ่อเจิมที่วัดกันทั้งนั้น
ขอให้กิจการรุ่งเรืองนะครับ



การให้ฤกษ์ของผู้เขียนใช้วิชาทักษายุคเป็นหลัก  เมื่อกล้าให้ฤกษ์กับผู้อื่น  ก็กล้าที่จะรับคำวิจารณ์จากผู้รู้เรื่องฤกษ์ด้วยเช่นกัน  หลังจากนั้นไม่นานผู้เขียนก็ผูกรูปดวงจักรราศี  ตามเวลาฤกษ์เปิดเตาอบ  แล้วให้น้องคนหนึ่งซึ่งเป็นอาจารย์สอนโหราศาสตร์ไทยพื้นฐานวิจารณ์ดู  โดยบอกให้ลองวิจารณ์ฤกษ์  มีวิญญาณแบบนี้ดูหน่อย  น้องคนนั้นขอเวลาไปศึกษาแล้วจะตอบกลับมาอีกครั้ง







หลายวันต่อมา...  มีเมล์เข้ามาตอบ  เรื่องฤกษ์ของผู้เขียนจากน้องคนนั้น ดังนี้
ผมพิมพ์ตามถ้อยคำทุกคำที่อาจารย์ผม ได้กล่าวถึง ชมเชย เเละอธิบายเรื่องฤกษ์การเซ่นไหว้เเม่เตาของพี่ครับ

 "การเซ่นเตา" ตามธรรมเนียมต้องมีการเซ่นไหว้ตามธรรมเนียมของจีน ไทย ฝรั่งในการประกอบอาชีพทำอาหารที่ใช้เตาไฟ เเต่ปัจจุบันหาคนรู้เคล็ดวิชาสำคัญนี้เสียเเล้ว
"เตาไฟกรีก" เรียกว่า "เฮสเทีย (อังกฤษ: Hestia)" เทวีเเห่งเตาไฟหรือเทวีทางสัจจะ ซึ่งกรีกมองที่ดาวอังคารเเละไทย ส่วนสากลมองที่ดาวเสาร์กับจันทร์เเบ่งเป็นด้านหน้าเเละหลังเตา เทวีเอสน่า คือเทวีสัจจะเเห่งพระญาติทั้งหลายเลยต้องอยู่อย่างโดดเดี่ยว
ส่วนของจีน เป็นเทพเจ้าเเห่งเตาไฟ เป็นเจ้าที่สำคัญที่ติดต่อ "เทพไซ่สินเอี้ย เป็นผู้ดูเเลปกป้องรักษาในครัวเรือน ในเเต่ละปีคนจีนจะต้องไหว้เตาไฟเชื่อกันว่า เทพเจ้าเตาไฟจะนำข้อมูลดวงของเจ้าชะตาเจ้าของบ้าน เทพเจ้าองค์นี้ชื่อ "เทพเจ้าดาวเเป๊ะกิมเเซ" ไปรายงานต่อเง็กเซียนฮ่องเต้ ก่อนวันขึ้นปีใหม่จีนหนึ่งวัน(วันตรุษจีน) ของทุกปี มีการเผาใบอนุโมทนาบัตร ดังนั้นการเซ่นไหว้เตาของคนจีนสำคัญ ใช้ดาวพระเกตุต้องสถิตภพมรณะเเละต้องอยู่ราศีธาตุไฟเเละลม เเละการไหว้เตาไฟของไทยนั้นดูดาวเกตุกับดาวพุธสองอย่าง
ซึ่งตามดวงฤกษ์ไหว้เตาไฟที่ดูนี้ ถือว่า ผู้ที่ให้มองมุมดาวในทักษายุคได้ออกเเละนำมาใช้กับดวงในราศีจักรได้ถูกต้อง  หากผู้ใดไม่ชำนาญก็จะตีโพยตีพายว่าคนที่ให้โง่เขลา ให้จันทร์เสียกุมเสา ร์ เเต่ผู้ที่ให้ฤกษ์สำคัญ ที่เซ่นไหว้เเม่เตาถูกต้องตามกฎเกณฑ์เพราะโบราณยึดหลักดาวเจ้าการสำคัญ  วางลัคน์ไว้ที่ราศีกรกฎ ให้ดาวเกตุกุมดาวพฤหัสบดีที่ภพมรณะในราศีกุมภ์ ถือว่าไหว้เเม่เตาถูกต้อง ถือว่ามองดาวได้ออก  เเละให้เสาร์กุมจันทร์ในราศีสิงห์เป็นศูนย์พาหนะถือว่าดีมาก  เป็นการไหว้ตัวเตาในเรีอนกดุมภะเเละเป็นศูนย์พาหนะ  เอ็ง(น้องคนที่ส่งเมล์มา)ลองดูว่าเจ้านี่มองได้ลึกซึ้งโดยแท้ เรียนจากใครมา?
เเละที่สำคัญเอ็งลองดูเขาวางดาวเเม่เตาไฟดาวอังคารนี้เเหละถูกต้องไว้ที่เมษได้มหัทธกรรมโกลาเเละยังเอาดาวศุกร์กุมด้วย  เเละดาวศุกร์นี้เเหละ คือดาวอาหารเเละขนมเเท้จริงไว้ภพที่สิบกรรมะของลัคนาด้วยเเละอยู่ธาตุไฟยังได้ตรีโกณกับดาวจันทร์เเละเสาร์ เเละยังได้โยคกับดาวเกตุเเละพฤหัสด้วย ข้าว่าคงหาคนมองออกยาก 
เเต่ข้าขอชมเจ้าคนนี้ว่าเก่งจริงหาตัวจับยาก เอ็งจำไว้ เวลาจะทำการใดวิชาทักษายุคนั้นสำคัญให้สอดคล้องกับราศีจักร เเละเอ็งจำไว้ว่า เจ้าคนนี้มองมุมดาวได้ลึกซึ้ง
พี่สอบตกครับจบเเค่นี้นะครับ ผมพิมพ์ไว้ทุกกระบวนความครับ พี่สอบตกเก่งจริงๆครับ  เพราะผมมองไม่ออกจริงๆ  จึงได้ไปถามอาจารย์ครับ

ที่จริงไม่ใช่ว่าผมเก่งอะไรหรอก  เพียงแต่วิชาทักษายุคที่ใช้  เป็นวิชาที่ดีวิชาหนึ่งและมีครูบาอาจารย์ที่เมตตาสอนสั่งจนได้ถึงระดับนี้   ในดวงฤกษ์นี้ได้ผลของมหัทธกรรมโกลาตามดวงจักรราศีจริงๆ  เพราะประมาณปลายปีผู้เขียนได้ติดต่อกลับไปหาผู้ใช้ฤกษ์ได้ความว่า  หลังจากเปิดโรงงานแล้ว  งานเข้ามาเยอะมาก  พนักงานที่จ้างไว้  6 คนต่างทำงานล่วงเวลากันเดือนละไม่ต่ำกว่าร้อยชั่วโมงต่อคน

หวังว่าผู้อ่านคงได้ประโยชน์จากบทความนี้บ้างไม่มากก็น้อยนะครับ..
สอบตก

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น