วันศุกร์ที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2555

การอ่านพื้นดวงด้วยวิชา ทักษามหายุค ตอนที่ ๑

การอ่านพื้นดวงด้วยวิชา ทักษามหายุค ตอนที่ ๑





การอ่านพื้นดวงด้วยวิชา ทักษามหายุค

บทความนี้ผู้ขียนได้ค้นคว้าเรียบเรียงจากสมุดแลคเชอร์ของ ท่านอาจารย์กิ่งกานต์ จันทร์วรุตพงศ์  ตั้งแต่สมัยที่ท่านได้เรียนกับ บรมครู ส.สัจจญาณ  ในปีพ.ศ ๒๕๒๓

นอกจากนี้ผู้เขียนได้สอดแทรกความรู้ที่ได้ร่ำเรียนมากับครูทุกท่านของผู้ เขียนในปัจจุบันนี้ไว้ในบทความนี้ด้วยเป็นบางส่วน ดังนั้นบทความนี้ เมื่อนักศึกษาวิชา  ทักษามหายุค ทุกๆท่านเมื่อได้อ่านได้ศึกษาแล้ว ก็เปรียบเสมือนว่าท่านได้ศึกษากับ บรมครู ส.สัจจญาณ และนอกจากนั้นท่านก็ยังได้ความรู้จาก ครู ทักษามหายุค ในยุคปัจจุบันนี้อีกด้วย

ผู้เขียนขอเชิญชวนทุกท่านกราบระลึกถึงพระคุณของ บรมครู ส.สัจจญาณ และ ครูทุกๆท่านใน ณ ที่นี้ด้วยครับ

ชะตาหญิง
เกิดวันที่  ๒๐ เมษายน ๒๔๗๐  ตรงกับ วารจันทร์  แรม ๙ ค่ำ เดือน ๕ ปีเถาะ

การพยากรณ์นั้นจะจับเอาอะไรมาทำการพยากรณ์ก่อนก็ได้ ในที่นี้จับเอา วาสนา มาพยากรณ์ก่อน

ดาว ๓  วาสนา-กาลกิณี  ชะตาใด วาสนาต้องกาลกิณี  แสดงถึงชีวิตไม่มีทางถึงจุดสุงสุด ได้ตำแหน่งสุงสุดก็แค่เป็นรอง   มีดีก็ดีไม่ถึงที่สุด
ดาว ๓  วาสนา ถูกบีบด้วย ดาว ๒ ชาติ และ ดาว ๔ บริวาร  แสดงถึง ดาววาสนานั้นไม่บริสุทธิ์  ทำให้ชะตาถูกบีบอยู่ในที่จำกัด ชะตาตกอยู่ในภาวะคับขันอยู่บ่อยครั้ง จะคิดการอะไรก็ไม่คล่องตัว อุปมาเหมือน เรือใหญ่วิ่งอยู่ในคลองเล็ก รถบรรทุกวิ่งอยู่ในซอยที่คับแคบ  ชีวิตถ้าไม่ระมัดระวังก็จะเกิดการสูญเสีย ตัวเองป่วยไข้ หรือเสียญาติผู้ใหญ่

หมายเหตุ   วาสนา ดาว ๓  ในดวงชาติ จะอยู่ใน สมณะภูมิ   ดัง นั้นถ้าดาว ๓ เป็นดาววาสนาที่บริสุทธิ์ คือไม่ถูกบีบ เบียน บัง หรือต้อง กาลกิณี และ มรณะ   ถ้าเป็นชาย ถ้ารับราชการทหาร-ตำรวจ ก็จะต้องมียศถึงชั้นนายพล  ถ้าเล่นการเมืองก็จะเป็นรัฐมนตรี นายกรัฐมนตรี  ถ้าเป็นสมณะ ก็จะมีตำแหน่งถึง ราชาคณะ สังฆราชา ถ้าเป็นหญิง ก็จะเป็นถึงขั้นคุณหญิง ท่านผู้หญิงได้รับเหรียญตรา เครื่องราช  หรือจะร่ำรวย มี ยศฐาบรรดาศักดิ์ มีชื่อเสียงในวัยกลางคน

หมายเหตุ  ดาววาสนา ตรงกับดาวปีนักษัตรใด   ชีวิตของ บุคคลนั้นจะอยู่ไต้อิทธิพลของ ปีนักษัตรนั้น  เช่นชะตานี้ ชีวิตจะตกอยู่ภายไต้อิทธิพลของ ปีขาล-จอ หรือคนที่เกิดในปีขาล-จอ  เมื่อต้องการที่พึ่ง ก็จะได้คนปีขาล-จอ ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือ เรียกได้ว่า วาสนาต้องกัน

วาสนา-ปัตนิ –กาลกิณี   ปัตนิมีดาว ขึ้นในดวง และยังย้ำด้วย วาสนา ดังนั้นเจ้าชะตาจะมีวาสนากับเพศตรงข้าม เช่นได้ร่วมงาน ทำงาน ในกลุ่มของเพศตรงข้าม  ในเรื่องความรักก็เช่นกัน จะมีเพศตรงข้ามผ่านเข้ามาในชีวิตมาก แต่ไม่ประสพความสำเร็จหรือได้ไม่ดั่งใจ เพราะอำนาจของ กาลกิณี

ดาว ๗  อายุ-วิบัติ-เคหา   คู่สมบัติกับ ดาว ๓  กาลกิณี-ปัตนิ-ภพ   เจ้าชะตาในเรื่องชีวิตการครองเรือนมีปัญหาเพราะ อำนาจของ วิบัติ เจ้าชะตามีโอกาสได้สามีที่มีตำหนิ ผ่านการครองเรือนมาแล้ว เป็นพ่อม่าย  หรือมีสามีอายุมากกว่า

ดาว ๔  บริวาร-มรณะ   ปีเกิดต้องมรณะ  ทำให้ สามเดือน ถึง เจ็ดเดือน แรก ต้องเจ็บป่วย หรือเสียญาติผู้ใหญ่ หรือต้องพลัดพรากจากบ้าน จากครอบครัว ถูกยกให้คนอื่นเลี้ยง และในเรื่องนี้ยังย้ำจาก  ดาว ๔  บริวาร-ทาน  

ชะตาใด ปีเกิดเป็นมรณะ  จะทำให้การเปลี่ยนแปลงของวงค์ ตระกูลค่อนข้างผิดปกติ ตระกูลจะสืบทอดทางทายาท สืบทอดทางสกุลจะหยุดชะงัก จะมีลูกชายน้อย หรือการสืบทอดทาง ยศฐา บรรดาศักดิ์ก็จะมีแนวโน้มที่สิ้นสุดลงเช่นกัน ทั้งนี้เพราะอำนาจของ คาถามรณะ ซึ่งหมายถึงการหยุดชะงัก  หยุดการเจริญ 

ดาว ๕  ตนุ   เป็นดาวที่ค่อนข้างจะบริสุทธิ์ แม้จะถูกดาว ๗ ดิถี เบียนก็ตาม
ตนุ เป็น เดช  มีเกียรติยศ มีชื่อเสียง  รักษาชื่อเสียง  เจ้าชะตามุ่งไปทางด้านนี้  ในดวงชาติ อยู่ภูมิ ราชครู  เป็นครูบาอาจารย์  เป็นแพทย์
ตนุ เป็น ศีล  เป็นคนที่มีระเบียบ มีวัฒนธรรม อยู่ในกรอบกฎ อยู่ศีล

ดาว ๗ ดิถี  เป็น สัจจะ  วิถีชีวิต รักความจริง ความตรง รักษาสัจจะ  แต่ถูกบีบด้วยดาว ๔ กับดาว ๕  แสดงถึงวิถีชีวิตต้องผจญกับบุคคลที่ตรงกันข้ามกับเจ้าชะตา เจอคนที่ไม่มีสัจจะ ชีวิตเจอแต่ในเรื่องไม่จริง ทำให้วิถีชีวิตต้องต่อสู้เพื่อที่จะได้มาในเรื่องนี้
ดาว ๗  เป็นดาวอายุ  มี ดิถีกำกับ  ชีวิตจะเกี่ยวข้องกับ เรื่องสุขภาพ แพทย์  ยา คนป่วย หรือโหราศาสตร์

วิริยะบารมี ดาว ๘  ไม่มีดาว แสดงถึงความเพียรมีไม่ถึงที่สุด เลิกล้มกลางคัน ความเพียรอ่อนแอ

ขันติบารมี ดาว ๑  ไม่มีดาว ความอดทนไม่มี ทนเท่าที่จะทนได้   ในดวงชาติ ยังอยู่ภูมิ กัมมะ ธาตุลม


ถึงแม้ชะตานี้จะมี คู่ธาตุ ๒-๕ ปรากฏในดวง  ซึ่งแสดงถึงหลักทรัพย์ และความมั่นคงในชีวิต  แต่ ดาว ๒ ต้อง อริ และ ทลิทโทฤกษ์ จึงทำให้มีอุปสรรคและปัญหา มีเหมือนไม่มี มีกรรมสิทธิ์ แต่ยังไม่สมบรูณ์ อีกทั้ง ดาว ๖ มูละ  ไม่มีดาวปรากฏในดวงกำเนิด จึงทำให้ชะตานี้ มี่ที่ดิน มีหลักทรัพย์ มีมรดก ก็เหมือนไม่มี ไม่มีสิทธิหรืออำนาจอย่างเด็ดขาด  ยกเว้นเจ้าชะตาจะมีสามี มีบุตร ที่เกิด ปีมะเส็ง  ซึ่งจะช่วยทำให้เรื่อง มูละ ของเจ้าชะตาดีขึ้น มีอิสระในการตัดสินใจในที่ดิน หรือได้รับมรดก

ดาว ๖ ธาตุน้ำ  ในดวงชาติ อยู่ภูมิ ทุกขตะ (อบายภูมิ)  บ้าน ที่ทาง  จะอยู่ไกล้น้ำ ใกล้เรือ  หรือที่บ้านมีสระน้ำ บ้านอยู่ใกล้แหล่งอบายมุข ร้านเหล้า หรือละแวกนั้นเป็นแหล่งเสื่อมโทรม มีแต่คนกินเหล้า เมายา เล่นการพนัน

ดาว ๑ และ ดาว ๔ ต้องอ่านคู่กันเสมอ  ถ้านับดาว ๑ ปีวอก-ชวด เป็นบริวาร  ดาว ๖ จะเป็น กาลกิณี-มูละ  ทรัพย์สมบัติ จะค่อยๆหมดไปในที่สุด  ยิ่งถ้ามีบุตร หรือ สามี เกิดในปี วอก-ชวด ก็ยิ่งไปกระตุ้นในเรื่องนี้  นอกจากเจ้าชะตาจะมีบุตรหรือสามี เกิดในปีมะเส็ง จึงจะรักษา มูละ ไว้ได้


* ดาว ๑  ปุตตะ ไม่มีดาวปรากฏขึ้นในดวงกำเนิด  เจ้าชะตาไม่มีบุตร หรือมีบุตรยาก หรือมีบุตรก็ไม่ได้อยู่ด้วยกัน ไม่มีความผูกพันกัน
* ถึงแม้เจ้าชะตาจมีบุตร  ก็จะไม่มีบุตรที่เกิดใน ปีวอก-ชวด  ดูได้จาก คาถา ชาติ ดาว ๒   คาถา มาตา จะเป็นดาว ๖ ปีมะเส็ง ( ต้องศึกษาค้นคว้าหาสถิติเพื่มเติม)
* มาตา เป็นดาว ๖ ดังนั้นบุตรที่เกิดในปี มะเส็ง จะมีความผูกพันกับแม่เป็นพิเศษ
* ชะตานี้เจ้าชะตาไม่มีบุตร แต่เจ้าชะตามีลูกติดจากสามี ซึ่งเกิดในปีมะเส็ง

ดาว ๒  อริ-ชาติ-ทลิทโทฤกษ์  ชะตาจะมีปัญหา มีอุปสรรค เกี่ยวกับเรื่องรายได้ผลประโยชน์  และต้องระวังสุขภาพที่เกิดจากเรื่องอาหาร หรือเรื่องยา เช่นกินอาหารแล้วเป็นพิษ กินยาหมดอายุ  มีผลข้างเคียงของยา  ในดวงชาติ ดาว ๒ อยู่  ภูมิอำมาตย์ ธาตุน้ำ  ต้องระวังในเรื่องของ อาหาร ยา ที่เป็นของเหลว มีส่วนผสมของน้ำ หรือ การทำมาหากิน ที่เกี่ยวข้องกับน้ำ ใกล้น้ำ จะมีอุปสรรค
ดาว ๒ มนตรี-อริ- ชาติ-ทลิทโท-อำมาตย์ภูมิ  เจ้าชะตาจะ เกิดหนี้สิน เกิดปัญหาเพราะการช่วยเหลือผู้อื่น ประเภททำคุณใครไม่ขึ้น ปิดทองหลังพระ  หรือพึ่งพาอาศัยผู้อื่นไม่ค่อยได้เต็มเม็ดเต็มเหนี่ยว เท่าที่หวังไว้(อธิษฐาน)

แต่ชะตานี้ วาสนา เป็น มหัทธโนฤกษ์  ชะตาชีวิตยังไม่ ถึงกับเลวร้ายมากนัก เพราะ มหัทธโนฤกษ์ ช่วยไว้  อีกทั้งยังมีดาวคู่สมบัติ ปรากฏในดวงคือ ๓-๗ หมายถึงการมีผู้ช่วยเหลือสนับสนุน

พรมพล

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น